Đá ốp lát cầu thang giá rẻ tại thị trường Việt Nam



Thị trường đá ốp lát Việt Nam đang trên đà khởi sắc khi nhu cầu trong lĩnh vực xây dựng tăng cao, các doanh nghiệp ý thức được cần đầu tư phát triển lĩnh vực này một cách bài bản và toàn diện.
Đá ốp lát ở Việt Nam đã được ra đời trên nghìn năm. Các nghệ nhân đã khai thác, đục, đẽo, chế tác ra nhiều sản phẩm đá granite (đá hoa cương), đá marble (đá cẩm thạch) góp phần xây dựng nên nhiều công trình kiến trúc cổ đại. Những năm gần đây, đá ốp lát đã dần phát triển thành ngành công nghiệp. Từ sản lượng khiêm tốn 0,2 triệu m2 vào năm 1990, lên 0,5 triệu m2 vào năm 1995 và 1,52 triệu m2 năm 2000, đến nay đã tăng lên 6,5 triệu m2 tăng gấp 32 lần so với năm 1990.

Những loại đá tự nhiên nào đang được ưa chuộng?

Nhiều trung tâm khai thác chế biến đá ốp lát đã có mặt ở nhiều địa phương, nổi bật nhất là tỉnh Thanh Hoá, Nghệ An, Bình Định, Khánh Hoà, Phú Yên và một số tỉnh, miền Đông Nam Bộ,… Hiện nay đá ốp lát ở nước ta rất đa dạng và phong phú, về màu sắc có: đỏ, đen, hồng, xanh, xám, trắng, lục…
 Kích cỡ lớn nhỏ khác nhau 10 x 10 x 10 cm, 10 x 20 x 4 cm, 30 x 50 x 10 từ 30 x 30 cm, 40 x 40 cm, 50 x 50 cm, 60 x 60 cm và lớn hơn theo yêu cầu kiến trúc, chất lượng đá khác nhau từ đá granite, đá cẩm thạch đến đá bazan, đá gabro,… đáp ứng nhu cầu xây dựng cho mọi công trình, đã dần thay thế hàng nhập khẩu loại đá cao cấp cho các công trình kiến trúc hiện đại. Đá ốp lát Việt Nam được sử dụng rộng rãi cho các kiến trúc nội thất, ngoại thất, tường rào, lát vỉa hè đường phố.

Đá ốp lát

Đá ốp lát Việt Nam không chỉ lưu thông trên thị trường nội địa mà còn xuất khẩu ra nước ngoài được thị trường thế giới ưa chuộng và đã có mặt trên thị trường của 85 nước và vùng lãnh thổ.
So với nhiều vật liệu truyền thống như gạch, gỗ, sành sứ… thì đá tự nhiên có những đặc tính vượt trội về độ bền, màu sắc, hoa văn. Sử dụng đá tự nhiên làm vật liệu trang trí vừa đảm bảo độ bền, vừa tạo nên sự sang trọng, tinh tế, gần gũi thiên nhiên trong các công trình.
Đá tự nhiên cũng có nhiều ứng dụng hơn so với gạch, gỗ thông thường, có thể dùng để lát nền, ốp tường, ốp cầu thang, bàn bếp, công trình phụ, hành lang, thang máy, bể bơi, hay dùng để trang trí nội thất, ngoại thất… Đặc biệt, với đặc điểm khí hậu nóng ẩm như ở nước ta, sử dụng đá tự nhiên trong các công trình xây dựng còn tránh được nguy cơ mối, mọt, làm tăng tuổi thọ công trình.
Về phong thủy, nhiều loại đá tự nhiên ngoài việc dùng để ốp lát trang trí còn có tác dụng trừ tà khí và đem lại may mắn, sức khỏe cho gia chủ. Ông Nguyễn Thế Minh, một kỹ sư lâu năm trong nghề xây dựng hiểu biết am tường về đá nói: “Mỗi phiến đá đều có “niên đại” tự nhiên của nó qua hàng triệu năm nên tích tụ nhiều năng lượng trong nó. Bởi vậy, dùng đá tự nhiên không chỉ giúp công trình bền, đẹp mà còn còn có tác dụng trừ tà khí, đem vận may đến và rất tốt cho sức khỏe”.

Những loại đá ốp lát nào đang được ưa chuộng?

Hiện trên thị trường có rất nhiều chủng loại đá tự nhiên, từ đá cẩm thạch, đá hoa cương, đã mã não (onyx) đến Quartz,… Những loại đá này được phân biệt với nhau bởi màu sắc, độ cứng, độ bóng, hoa văn và độ xuyên sáng.
Chẳng hạn đá ốp lát có ưu điểm về độ cứng, phù hợp cho việc ốp mặt ngoài công trình, lát hàng lang, lối đi nhưng lại thua các loại đá khác về màu sắc. Đá cẩm thạch có màu sắc đẹp mắt, hoa văn phong phú nhưng thông thường độ cứng lại không cao, thường được dùng để lát phòng khách, bàn ăn, bệ bếp, sảnh lớn, phòng tắm…
Chất đá đẹp, màu sắc sang trọng (đỏ vân rồng, tím vân rồng, hồng xanh vân mây, Black Galaxy (đá marble đen), đá marble xám như Grey Galaxy, Grey Sonata), bền màu, có độ thẩm mỹ cao và có giá cạnh tranh được nhiều chủ công trình, các nhà thiết kế, các đại lý lựa chọn. Đá onyx với các đường vân đẹp, màu sắc bắt mắt và ánh sáng có thể xuyên thấu, thường dùng để trang trí tạo điểm nhấn trong các công trình. Trong khi đó, đá nhân tạo được làm từ hỗn hợp đá tự nhiên, với màu sắc, kích cỡ, hoa văn theo ý muốn.


Kho Đá Hoàng Minh Stone
Địa chỉ: 21B, Ngô Thì Nhậm, Hà Cầu, Hà Đông, Hà Nội
Email: khodahoangminhstone@gmail.com
Điện thoại: 0912.296.696 - 0975.917.286
website:khodahoangminhstone.vn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đá ốp lát Hoàng Minh có nguồn gốc từ đâu

kho đá hoàng minh kho đá ốp lát lớn nhất cả nước